Cynllun Pont Teithio Llesol y Fenni gan gynnwys cysylltiadau Llan-ffwyst a Dolydd y Castell – Monlife

Cynllun Pont Teithio Llesol y Fenni gan gynnwys cysylltiadau Llan-ffwyst a Dolydd y Castell

Rydym yn canolbwyntio ar gysylltiadau teithio llesol rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni, gyda’n llwybr wedi’i gynllunio o amgylch pont teithio llesol newydd sy’n croesi’r Afon Wysg rhwng Merthyr Road a Dolydd y Castell, a chysylltiadau cysylltiedig ar gyfer llwybrau cynaliadwy mwy diogel, mwy deniadol ac uniongyrchol i Lan-ffwyst a’r Fenni.  

Mae Cyngor Sir Fynwy wedi sicrhau £10.4m o Gronfa Teithio Llesol Llywodraeth Cymru i ddatblygu’r Cynllun Teithio Llesol o’r Fenni i Lan-ffwyst.  Bydd ein partner adeiladu ar gyfer y cynllun hwn, Balfour Beatty, a benodwyd o dan fframwaith SCAPE, yn lansio gwefan y cynllun cyn bo hir – byddwn yn rhannu’r ddolen yma pan fydd ar gael.  / I gael rhagor o wybodaeth am y gwaith adeiladu a’r Cwestiynau Cyffredin am y cynllun, ewch yma: [Balfour Beatty website] 

Mae’r cynllun hwn yn flaenoriaeth ganolog ar gyfer datblygu rhwydwaith Teithio Llesol Cyngor Sir Fynwy, gan fynd i’r afael â phwynt terfyn teithio llesol pont Merthyr Road. Mae’r cyllid hwn yn cael ei gynnig mewn proses gynnig genedlaethol gystadleuol, ac wedi ei ddyrannu mae’n cael ei neilltuo ar gyfer y prosiect teithio llesol hwn ac ni ellir ei wario ar brosiectau, cynlluniau neu wasanaethau’r cyngor eraill.   

Beth yw’r newid rydyn ni’n disgwyl ei weld?  

  • Cynnydd mewn teithiau teithio llesol yn y Fenni   
  • Gwell cysylltedd a hygyrchedd ar gyfer teithiau teithio llesol yn Llan-ffwyst a’r Fenni o fewn a rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni 
  • Gwella lefelau gwirioneddol a chanfyddedig o ddiogelwch personol wrth gerdded a beicio  
  • Hyrwyddo teithio cynaliadwy fel un deniadol a diogel yn y Fenni a Llan-ffwyst.  

Elfennau’r cynllun

Fideo:  Fideo hedfan drwodd o weledigaeth cynllun Teithio Llesol y Fenni. Mae’r gwaith adeiladu presennol yn canolbwyntio ar gyflawni’r bont teithio llesol. 

Pont teithio llesol 

Amcanion y cynllun pont teithio llesol   

Darparu pont gerdded, olwyna a beicio newydd sy’n croesi ar afon Wysg rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni, i lawr yr afon o Bont Afon Wysg (Merthyr Road). Bydd y bont yn dod yn brif groesfan afon ar gyfer teithio llesol rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni, fel dewis arall i ddefnyddio’r droedffordd gul dros y bont ffordd bresennol ac yn annog newid moddol o ganlyniad i hynny.  

Problemau a nodwyd ar gyfer teithio llesol rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni ar Merthyr Road 

Mae Merthyr Road/Pont Wysg wedi cael ei nodi ers amser maith fel man terfyn ar gyfer teithio llesol, ac mae Cyngor Sir Fynwy wedi blaenoriaethu datblygu’r llwybr hwn.  Mae’r bont bresennol dros Afon Wysg yn darparu troedffordd gul iawn ar un ochr ac nid yw’n darparu ar gyfer beicwyr.  Mae’r bont ffordd yn strwythur rhestredig sy’n cario cyfaint trwm o draffig ffyrdd.  Ar hyn o bryd nid oes llawer o sgôp yn gorfforol, neu gyda’i statws rhestredig, i’w wneud yn fwy croesawgar neu ddiogel ar gyfer teithio llesol.  Y nod cyffredinol yw darparu croesfan afon amgen ar gyfer teithio llesol, a sicrhau cysylltiadau effeithiol o’r pontydd (newydd a phresennol) i ganol y dref, gan ganiatáu teithio iach rhwng cartrefi a chyrchfannau allweddol fel ysgolion, Nevill Hall a chanol y dref. 

Ymyriadau Arfaethedig  

Bydd y cynllun hwn yn adeiladu pont gerdded, olwyna a beicio newydd 3m o led ar draws Afon Wysg, sy’n cysylltu Llan-ffwyst â Dolydd y Castell, y Fenni. Bydd y bont wedi’i gwneud o adeiladwaith trawst dur gyda chladin pren i sicrhau ei bod yn cyd-fynd â’r ardal naturiol o’i amgylch. Bydd rampiau’n cael eu hadeiladu i gysylltu’r bont â’r llwybrau ar Ddolydd y Castell a’r droedffordd ar Merthyr Road, Llan-ffwyst.  

Bwriedir i’r gwaith o adeiladu’r bont ddechrau yn gynnar yn 2026, gyda gwaith graddol yn parhau i mewn i 2027.  Rhoddwyd caniatâd cynllunio ar gyfer y bont teithio llesol yn 2018 fel DM/2018/00408, gyda chaniatâd a roddwyd yn 2025 ar gyfer diwygio anfaterol i gynnwys adeiladu trawstiau dur – rhif cynllunio DM/2025/00507.  

Bydd Balfour Beatty, partneriaid adeiladu’r cynllun, yn lansio gwefan y cynllun cyn bo hir – byddwn yn rhannu’r ddolen yma pan fydd ar gael / I gael rhagor o wybodaeth am y gwaith adeiladu a Phrif Gwestiynau am y Cynllun, ewch yma: [Balfour Beatty website] . 

Llun – Pont teithio llesol ar bier i lawr yr afon o bont Merthyr Road

Dolydd y Castell 

Mae Dolydd y Castell a Chaeau Ysbyty yn ardaloedd hamdden pwysig i’r gymuned ac fe’u croesir gan Hawliau Tramwy Cyhoeddus (HTC) a llwybrau’r Rhwydwaith Beicio Cenedlaethol 42 a 46. Gall gwelliannau i arwynebedd llwybrau ar Ddolydd y Castell gefnogi cerddwyr a beicwyr sy’n teithio rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni, ar y cyd â’r bont teithio llesol newydd.   

Wrth i’r cynllun fynd rhagddo, bydd gwaith pellach yn nodi uwchraddiadau posibl i lwybrau o fewn y dolydd gyda’r cyllid presennol sydd ar gael.  Cafodd maint llawn y llwybrau sydd â photensial i’w huwchraddio ar Ddolydd y Castell ganiatâd cynllunio yn 2023, fel y cais cynllunio DM/2022/01831. 

Amcanion cynllun Dolydd y Castell 

  • Mae llwybr anhygyrch ac annymunol ar draws pont ffordd yn achosi gwahaniaeth rhwng y Fenni a Llan-ffwyst:  Mae’r bont ffordd yn strwythur rhestredig gyda phalmant cul, sy’n ei gwneud hi’n anodd ei chroesi.  Oherwydd ei fod wedi’i rhestru, nid yw newidiadau neu ehangu’r bont yn bosibl.  Mae adeiladu pont neu strwythur newydd yn agos at y bont bresennol hefyd wedi’i ddiystyru oherwydd ei natur restredig.   
  • Llwybrau glaswellt:  Mae’r llwybrau glaswellt presennol mewn cyflwr gwael ac nid ydynt yn cydymffurfio â chanllawiau teithio llesol ar gyfer arwynebau llwybrau.  Maent yn anghyfforddus ac yn anodd i ddefnyddwyr cadair olwyn / cadair symudedd eu defnyddio.   
  • Cyfyngiadau mewn mannau mynediad:  Mae giât hunan-gau, heb glicied, wedi cael ei threialu ar y dolydd am y ddwy flynedd ddiwethaf. Mae’r giât yn agor i’r dolydd, sy’n golygu na all gwartheg wthio’r giât ar agor a mentro allan.  Mae’r gatiau moch arddull pren presennol yn gyfyngol i gadeiriau olwyn, sgwteri symudedd, cadeiriau gwthio, a beicwyr sy’n cael mynediad i’r dolydd.  

Ymyriadau Arfaethedig 

Edrychodd astudiaeth WelTAG (Canllawiau Arfarnu Trafnidiaeth Cymru) o’r ardal hon ar ffyrdd o wella’r ddarpariaeth ar gyfer teithio llesol ar Ddolydd y Castell. Yn dilyn yr astudiaeth hon, gofynnodd Cyngor Sir Fynwy am ganiatâd cynllunio i uwchraddio’r holl brif lwybrau ar Ddolydd y Castell, hyd nes y byddai cyllid ar gael ac i ganiatáu cynllunio hyblyg wrth i gynlluniau’r bont gael eu datblygu. Nid yw Cyngor Sir Fynwy yn bwriadu uwchraddio’r holl lwybrau o fewn y cytundeb cynllunio, ond mae’n gweithio i gynnwys rhai llwybrau o fewn y cynllun gwaith presennol. 

Llwybrau Dolydd y Castell 

Delwedd:  Llun cynllunio o lwybrau Dolydd y Castell. D.S. Nid yw Cyngor Sir Fynwy yn bwriadu uwchraddio’r holl lwybrau o fewn y cytundeb cynllunio fel rhan o’r gwaith adeiladu pont.

Cysylltiadau Llan-ffwyst 

Mae’r cam hwn yn edrych ar welliannau i’r llwybr sy’n canolbwyntio ar ochr Llan-ffwyst i Afon Wysg a chysylltiadau â’r bont teithio llesol a Dolydd y Castell. Bydd elfennau o’r cynllun eang hwn yn cael eu cynnwys yn y gwaith adeiladu, gydag adrannau eraill yn cael eu cyflwyno fel a phan fydd cyllid yn caniatáu.   

Amcanion cynllun Cysylltiadau Llan-ffwyst  

  • Gwella mynediad at wasanaethau lleol, cyflogaeth a chyfleusterau diwylliannol drwy ddulliau Teithio Llesol drwy wella cysylltedd rhwng y Fenni a Llan-ffwyst.  
  • Hyrwyddo a hwyluso ffyrdd iachach o fyw drwy gynyddu nifer y cerddwyr a’r beicwyr sy’n defnyddio Merthyr Road a The Cutting at ddibenion cymudo.  
  • Gwneud cyfraniad cadarnhaol i ansawdd aer drwy hyrwyddo teithio llesol ledled Sir Fynwy a chefnogi lleihau Carbon Deuocsid o amgylch ardal y Fenni / Llan-ffwyst. 
  • Cyflwyno cysylltiadau teithio llesol diogel a hygyrch a chael gwared ar wrthdaro rhwng defnyddwyr o amgylch Cylchfan ‘Waitrose’.  
  • Darparu llwybr beicio cydlynol, uniongyrchol a diogelu i’r dyfodol sy’n cysylltu â’r seilwaith teithio llesol presennol a chynlluniedig.  

Problemau a nodwyd mewn teithio llesol rhwng Llan-ffwyst a Merthyr Road, Y Fenni  

  • Mae’r rhwydwaith ffyrdd presennol yn yr ardal yn hynod o brysur, gan wneud yr amgylchedd yn annymunol i gerddwyr, beicwyr, a’r rhai sydd ag amhariad symudedd.  Nododd ddadansoddiad o ddata Cyfrifiad 2011 fod 15% o yrwyr yn yr ardal yn teithio llai na 2 cilomedr ac 8% rhwng 2 cilomedr a 5 cilomedr.  Gallai rhai o’r teithiau hyn gael eu darparu gan ddulliau Teithio Llesol pe byddai seilwaith Defnyddwyr Heb Fodur digonol yn cael ei ddarparu. 
  • Ar hyn o bryd nid oes cyfleusterau beicio oddi ar y ffordd: fel y cyfryw mae’n rhaid i feicwyr ddefnyddio’r gerbytffordd bresennol i deithio.  
  • Mae diffyg cyfleusterau croesi digonol yng nghylchfan ‘Waitrose’.  
  • Mewn rhannau o’r cynllun, mae troedffyrdd yn gul ac is-safonol, gan orfodi cerddwyr i fod yn agos at y gerbytffordd a’r traffig.  
  • Mae problemau diogelwch ffyrdd sylweddol, yn enwedig ar hyd Merthyr Road rhwng tafarn y Bridge Inn a chylchfan ‘Waitrose’.  
  • Mae The Cutting yn cael ei gydnabod fel man traffig isel ac, fel y cyfryw, mae ganddo’r potensial i wasanaethu fel cyswllt o Merthyr Road i Lan-ffwyst, ond mae’r llwybr cyswllt presennol y tu ôl i Orsaf Petrol Waitrose yn gul ac wedi gordyfu mewn mannau. 

Ymyriadau Arfaethedig   

Edrychodd astudiaeth Canllawiau Arfarnu Trafnidiaeth Cymru (WelTAG) o’r ardal hon ar ffyrdd o wella’r ddarpariaeth ar gyfer cysylltiadau teithio llesol rhwng Llan-ffwyst a’r Fenni a chynigiodd yr ymyriadau isod.  Bydd rhai ymyriadau sydd wedi’u cynnwys ar y rhestr hon yn cael eu cyflwyno wrth i gyllid datblygu ac adeiladu ddod ar gael, gydag eraill i gael eu hail-ymchwilio unwaith y bydd y bont wedi’i hadeiladu.  

  • Lledu’r droedffordd bresennol ar hyd ochr ddwyreiniol Merthyr Road rhwng tafarn y Bridge Inn a Chylchfan ‘Waitrose’, i ddarparu ar gyfer llwybr a rennir (i gerddwyr a beiciau) 3.5m o led.  Er mwyn darparu ar gyfer y cynnig hwn, bydd parcio ar y stryd yn y lleoliad hwn yn cael ei ddileu.  
  • Darparu cyfleusterau croesi newydd ar draws tair rhan o Merthyr Road.  
  • Lledu’r droedffordd bresennol ar hyd ochr ddwyreiniol Merthyr Road rhwng Cylchfan Waitrose a Ffordd Ymuno Blaenau’r Cymoedd / Cylchfan Merthyr Road i’r de i ddarparu ar gyfer llwybr a rennir (i gerddwyr a beiciau) 3.5m o led.   
  • Lledu’r droedffordd bresennol ar hyd ochr ddwyreiniol Merthyr Road rhwng Ffordd Ymuno Blaenau’r Cymoedd / Cylchfan Merthyr Road a Gypsy Lane, i ddarparu ar gyfer llwybr a rennir (i gerddwyr a beiciau) 3.5m o led.  
  • Darparu mannau croesi mwy uniongyrchol gwell ar draws Coopers Way a rhannau dwyreiniol a gorllewinol Ffordd Ymadael Blaenau’r Cymoedd / Cylchfan Merthyr Road. 
  • Lledu’r droedffordd bresennol ar hyd ymyl gefn y maes parcio sydd wedi’i leoli i’r gogledd o Gylchfan ‘Waitrose’, i ddarparu ar gyfer llwybr a rennir (cerddwyr a beiciau) 3.5m o led.   
  • Lledu’r droedffordd bresennol ar hyd cefn Gorsaf Petrol Waitrose rhwng ‘Cylchfan Waitrose’ a thanffordd The Cutting Ffordd Blaenau’r Cymoedd, i ddarparu ar gyfer llwybr a rennir (cerddwyr a beiciau) 3.5m o led.  
  • Hyrwyddo The Cutting fel ‘Ffordd Dawel’ (drwy arwyddion ychwanegol a marciau ffordd) (heb effeithio ar y trefniadau mynediad a pharcio presennol) rhwng tanffordd The Cutting Ffordd Blaenau’r Cymoedd a Merthyr Road i’r de. 
  • Gwella’r trefniant cyffordd flaenoriaeth bresennol The Cutting a Merthyr Road.  

Diagramau cynllun astudio WelTAG cysylltiadau Llan-ffwyst  

Cynigion ar hyd Merthyr Road – Adran 1  
Cynigion ar hyd Merthyr Road – Adran 2
Cynigion ar hyd The Cutting – Adran 1 
Cynigion ar hyd The Cutting – Adran 2 

This post is also available in: English