Cynllun Teithio Llesol Cil-y-coed, Woodstock Way - Monlife

Cynllun Teithio Llesol Cil-y-coed, Woodstock Way

Fel rhan o ddatblygu’r rhwydwaith Teithio Llesol ehangach ar gyfer ardal Cil-y-coed a Glannau Hafren, mae Cyngor Sir Fynwy (CSF) yn cynnig newid y cynllun a rheolaeth traffig ar gyfer Ffordd Woodstock yng nghanol Cil-y-coed i wella cysylltiadau teithio llesol i ac o Ysgol Cil-y-coed, Canolfan Hamdden Cil-y-coed a chyrchfannau lleol eraill. Yn amodol ar gyllid, bydd camau diweddarach yn gwella cysylltiadau teithio llesol pellach ar draws ardal Glannau Hafren yn ne Sir Fynwy.

Cam 1 y rhaglen hon yw darparu mannau croesi mwy diogel a rheoli traffig ar Ffordd Woodstock yn effeithlon. Sicrhawyd cyllid i adeiladu Cam 1 ar gyfer eleni, gan fod ymchwil a dylunio wedi cyrraedd y cam angenrheidiol ar gyfer ymgynghori a gweithredu. Rydym yn gweithio ar yr un pryd ar gynlluniau cysylltu ar draws Glannau Hafren, ac yn bwriadu dilyn y cynllun hwn gyda gwelliannau teithio llesol i Lôn y Felin, sy’n arwain o Ffordd Woodstock i fynedfa Ysgol Cil-y-coed, y ganolfan hamdden a maes parcio ‘Park & Stride’, Ysgol Gynradd Durand a chartrefi yn de-ddwyrain Cil-y-coed.

Datblygir y cynigion hyn mewn ymateb i faterion ac anghenion lleol a nodwyd gan y Cyngor Sir a sefydliadau lleol eraill. Mae angen llwybrau a mannau croesi mwy diogel ar gyfer cerdded a beicio, gyda rheolaeth well ar gyflymder y traffig, tagfeydd a pharcio peryglus, yn enwedig yn ystod amseroedd gollwng a chasglu plant, gyda’r nod o wella diogelwch ac ansawdd yr amgylchedd ar gyfer pobl leol a’r rhai sy’n teithio o amgylch Ffordd Woodstock.

Ein nod yw ei gwneud hi’n haws gwneud teithiau byr, lleol trwy ddulliau cynaliadwy a gweithgar. Gall cerdded, olwyno a beicio i gyrchfannau (a elwir hefyd yn Teithio Llesol) gael effaith gadarnhaol ar iechyd corfforol a meddyliol, y gallu i ddysgu a chanolbwyntio, ac agor mynediad fforddiadwy i siopau a gwasanaethau lleol, cyflogaeth, addysg a chyrchfannau diwylliannol, a chysylltiadau trafnidiaeth gyhoeddus.

Severnside v5

Llun: Trosolwg o gynllun teithio llesol Glan Hafren

Trosolwg – cynnig Cam 1

Bydd cam 1 o Gynllun Addysg Teithio Llesol Cil-y-coed yn uwchraddio llwybrau teithio llesol a chroesfannau ar hyd Ffordd Woodstock   i fynd i’r afael â materion diogelwch, ansawdd llwybrau a thagfeydd. Bydd y gwelliannau i lwybrau yn y cam hwn yn cysylltu â chynllun Teithio Llesol ehangach Glannau Hafren sydd i’w gwneud yn ddiweddarach. Mae’r adran hon wedi’i symud ymlaen ar frys oherwydd ei bod yn llwybr mawr i wasanaethau lleol pwysig, gan gynnwys Ysgol Cil-y-coed, Meddygfa Gray Hill, y Llyfrgell a’r Ganolfan Hamdden.

Llun: Trosolwg o gynllun Ffordd Woodstock

  • Lledu ac ail-wynebu llwybr troed ochr ogleddol Ffordd Woodstock   o ben de-orllewinol Ffordd Woodstock   (lle mae’n cwrdd â’r B4245) i ychydig y tu hwnt i gyffordd Lôn y Felin, i wneud llwybr cyd-ddefnyddio 3 metr o led. Bydd arwyddion a botwm cyffyrddadwy yn cael eu gosod i ddangos dynodiad defnydd a rennir.
  • Lledu ac ail-wynebu llwybr troed ochr ddeheuol Ffordd Woodstock   o gyffordd Lôn y Felin i’r groesfan y tu allan i Aldi i wneud llwybr teithio llesol 3 metr o led o led a rennir.
  • Gosod goleuadau traffig gyda chyfleusterau croesi Twcan clyfar ar gyffordd Lôn y Felin ar Ffordd Woodstock   (ger Meddygfa Gray Hill/Ysgol Cil-y-coed) i wella diogelwch llif traffig (cerbydau a theithio llesol). Mae hyn yn cynnwys tair croesfan ochrol a chroesfan groeslinol o Cwrt Norman i gornel Ysgol Gray Hill/Cil-y-coed, er mwyn rheoli prif lif y traffig teithio llesol yn effeithlon ar adegau prysur.
  • Culhau ac ail-wynebu troedffordd ochr ddeheuol Ffordd Woodstock o Heol Durand i Lôn y Felin i – o leiaf – lled o 1.5 metr. Bydd hyn yn caniatáu lledu’r palmant gyferbyn.
  • Trosi croesfan Pâl bresennol (arwyddol, i gerddwyr yn unig) y tu allan i Aldi yn groesfan Twcan (signal, cerdded a beicio).
  • Ail-leoli safleoedd bysiau Meddygfa Gray Hill (ochr ogleddol a de) i’r dwyrain ar hyd Ffordd Woodstock, tuag at y llwybr i gerddwyr i ganol y dref, ac i ffwrdd o gyffordd Lôn y Felin.
  • Uwchraddio llochesi bws i gynnwys byrddau gwybodaeth a tho gwyrdd (sedum).
  • Cael gwared ar safle bws Aldi (ochr ddeheuol) gan y byddai safle bws Gray Hill yn cael ei symud yn nes.
  • Arwyddion i nodi gorchymyn traffig i atal Cerbydau Nwyddau Trwm rhag troi oddi ar Ffordd Woodstock  tua’r de i Lôn y Felin (bysiau wedi’u heithrio).
  • Integreiddio palmentydd botymog, cyrbiau isel ac arwyddion drwy’r cyfan i wella gwelededd y llwybr, a mynediad i bobl anabl.
  • Diweddaru maricau ffordd.

Llun: Ffordd Woodstock a’r ardal leol

Ymgynghoriad

Yn dilyn ymgynghoriadau cychwynnol a gynhaliwyd drwy Ysgol Cil-y-coed a Chanolfan Hamdden Cil-y-coed, ac ymgynghoriad cyhoeddus CSF ar y Map Rhwydwaith Teithio Llesol, a chan gymryd i ystyriaeth y ddarpariaeth bresennol, sylwadau gan Gynghorwyr lleol a data diogelwch ffyrdd, mae’r llwybr hwn wedi’i flaenoriaethu ac rydym bellach yn barod i ymgynghori ar ddyluniad manwl Cam 1 o Gynllun Addysg Teithio Llesol Cil-y-coed – Ffordd Woodstock.

Dweud eich dweud

Hoffem glywed eich barn am y cynllun teithio llesol arfaethedig o amgylch cyffordd Ffordd Woodstock a Lôn y Felin, Cil-y-coed. Edrychwch ar y lluniau o’r cynllun isod cyn rhoi sylwadau ar y cynigion.  

Cymerwch ran yn arolwg teithio llesol Cil-y-coed, Ffordd Woodstock

Rhannwch yr arolwg hwn yn eang er mwyn sicrhau ein bod yn clywed gan ystod eang ac amrywiol o bobl. Os oes gennych unrhyw gwestiynau am yr ymgynghoriad hwn, cysylltwch â activetravel@monmouthshire.gov.uk

Lluniau o’r cynllun

I gynyddu/lleihau maint y diagram, cliciwch ar y botymau plws/’+’ a minws/’-‘ yn y bar ar frig ffenestr y diagram. I symud ar draws ac i fyny/i lawr, llusgwch y llithryddion ar draws ochr waelod ac ochr dde’r ffenestr diagram. I agor y diagram fel tudalen lawn, cliciwch ar y ddolen o dan ffenestr y diagram.  Bydd hyn yn agor y diagram mewn ffenestr newydd, gyda’r un rheolyddion cynyddu/lleihau a symud ag a ddisgrifir uchod. Gallwch hefyd lawrlwytho’r ddelwedd trwy glicio ar ‘Download’

 Darlun y cynllun – y dyluniad presennol:

Darlun y cynllun – y dyluniad arfaethedig:

Darlun y cynllun – Manylion dyluniad  arfaethedig cyffordd Woodstock Way/Mill Lane:    

Cwestiynau ac Atebion, Cynllun Addysg Teithio Llesol Cil-y-coed, Ffordd Woodstock

Beth yw Teithio Llesol? 

Mae Teithio Llesol yn derm a ddefnyddir i ddisgrifio cerdded, olwyno neu feicio i gyrchfan (a elwir hefyd yn “deithiau pwrpasol”). Nid yw’n cynnwys cerdded a beicio a wneir ar gyfer hamdden yn unig,  er y gallai wella gweithgareddau hamdden yn sylweddol trwy helpu i gysylltu rhwydweithiau. Gellir defnyddio teithio llesol i gyrraedd yr ysgol, gwaith, gwasanaethau a siopau, neu fel un o sawl dull teithio ar daith hirach – er enghraifft, cerdded i’r orsaf i ddal bws neu drên. Mae strategaeth teithio llesol Cyngor Sir Fynwy yn canolbwyntio ar deithiau o dair milltir neu lai, sy’n golygu gwella seilwaith cerdded a beicio o fewn cymunedau, i wneud teithio llesol y dewis naturiol cyntaf ar gyfer teithiau lleol.

Ariennir y cynllun hwn drwy Gronfa Teithio Llesol Llywodraeth Cymru, gyda chyllid yn cael ei ddyfarnu drwy broses geisiadau gystadleuol. Mae’r cyllid a geir yn benodol i’r cynllun ac ni ellir ei wario ar unrhyw beth arall.

Pam fod angen y cynllun hwn?

Mae angen y cynllun hwn i wella diogelwch Ffordd Woodstock   a diwallu anghenion teithio pobl yr ardal yn gynaliadwy. Fe’i cynlluniwyd i fynd i’r afael â materion lluosog, mewn ffordd sy’n gost-effeithlon, yn fwy cyfannol ac yn llai aflonyddgar na mynd i’r afael â nhw’n unigol. Mae achos busnes Cyngor Sir Fynwy (CSF) ar gyfer y cynllun hwn wedi sicrhau cyllid ac yn ceisio sicrhau’r canlyniadau mwyaf buddiol, trwy ei ffocws strategol ar gysylltiadau teithio llesol i addysg a gwasanaethau, sydd yn yr ardal hon yn cynnwys Ysgol Cil-y-coed, Canolfan Hamdden, meddygfa, canol y dref a’r Llyfrgell/Hwb.

Mae Ffordd Woodstock yn ffordd brysur lle mae digwyddiadau peryglus ar y ffyrdd yn ymwneud â myfyrwyr Ysgol Cil-y-coed wedi cael eu hadrodd, a gwelwyd lefelau traffig uchel yn ystod cyfnodau brig gan achosi tagfeydd a phryderon diogelwch. Mae dyluniad yr ardal yn effeithio ar sut mae pobl yn teithio, a diogelwch ac atyniad y profiad hwnnw.

Ein gweledigaeth ar gyfer yr ardal yw un lle mae gan bobl fynediad teg a chyfleus at yr opsiynau teithio a thrafnidiaeth sydd fwyaf addas ar gyfer pob taith, a thrwy hynny wella cysylltedd a lleihau’r anghydraddoldebau a grëir gan orddibyniaeth ar yrru. Mae ychydig dros un o bob pump oedolyn yn Sir Fynwy yn ordew, ac nid yw mwy na thraean yn gwneud digon o weithgarwch corfforol (ffynhonnell: Sefydliad Prydeinig y Galon 2023). Cydnabyddir yn gyffredinol bod angen gwella llwybrau cerdded a beicio fel bod teithio llesol (cerdded, olwyno a seiclo ar gyfer teithiau pwrpasol) yn opsiwn deniadol a dichonadwy, oherwydd mae hynny’n dylanwadu ar sut ydym yn ‘dewis ein dull teithio’ a’n arwain at sgil-effaith economaidd drwy ganlyniadau i’n hiechyd a’n lles, yr amgylchedd ac ansawdd yr ardal leol.

Er mwyn deall ymhellach y materion teithio a thrafnidiaeth lleol o amgylch Ffordd Woodstock,  gwnaethom ymgysylltu â’r prif ffynonellau traffig lleol (o unrhyw fodd, h.y. gyrwyr a defnyddwyr trafnidiaeth gyhoeddus a theithio llesol). Yn 2020-2022, comisiynodd Amey Consulting gan CSF i astudio’r ardal o amgylch Ysgol a Chanolfan Hamdden Cil-y-coed. Mae sgyrsiau wedi eu cynnal gyda meddygfa Gray Hill. Ymgynghorwyd â defnyddwyr y ganolfan hamdden yn 2020. Ymgynghorwyd â myfyrwyr Ysgol Cil-y-coed yn 2021 ar faterion a wynebwyd wrth gymudo i’r ysgol. Soniwyd yn rheolaidd am beryglon, yn ymwneud â phalmentydd cul, traffig cerbydau nwyddau trwm, parcio anghymdeithasol a thagfeydd yn ystod amseroedd casglu a gollwng o’r ysgol. Soniodd myfyrwyr am isadeiledd cyfyng ac anwastad i gerddwyr a phalmentydd anhygyrch, gyda diffyg cyrbiau isel i ddefnyddwyr cadeiriau olwyn hyd yn oed yn eu gorfodi i ddefnyddio’r ffordd. Nodwyd hefyd bod llwybrau beicio yn annigonol ac yn anghyson. Mae’r lefel uchel o draffig yn ei gwneud hi’n anodd beicio ar y ffyrdd heb gyfleusterau ar wahân. Roedd croesi ffyrdd yn anhawster arall a wynebwyd gan ddisgyblion Cil-y-coed, boed yn cerdded, olwyno neu’n beicio, oherwydd lefel a chyflymder y traffig. Amlygodd yr ymatebion yr angen am groesfan ar Ffordd Woodstock   ar gornel Lôn y Felin, gan fod y groesfan ffurfiol agosaf yn rhy bell o’r ysgolion ac nad yw’n gwasanaethu traffig teithio llesol o dde a gorllewin Cil-y-coed trwy Ffordd Woodstock a Chwrt Norman. Roedd ffactorau eraill a ddylanwadodd ar y defnydd o deithio llesol i gyrraedd yr ysgol yn cynnwys pwysau amser, pellter, amodau tywydd ac agwedd gymdeithasol cymudo gyda chyfoedion.

O astudiaeth o’r ardal ehangach, mae’r materion penodol hyn ar Ffordd Woodstock:

  • Pryderon diogelwch mawr yn gysylltiedig â myfyrwyr yn croesi ar y gyffordd i bob cyfeiriad. Gwelededd gwael i yrwyr ar gyffordd Lôn y Felin oherwydd gor-barcio ar Ffordd Woodstock
  • Lled llwybr troed annigonol yn y safle bws gyferbyn â Meddygfa Gray Hill, gan olygu bod disgyblion yn rhwystro’r llwybr troed ac yn gorlifo ar y ffordd gerbydau.
  • Cyfyngiad lled y llwybr troed ac ansawdd arwyneb gwael
  • Diffyg arwyddion angenrheidiol ar Ffordd Woodstock

Gwelwyd croesfannau/parcio anrhagweladwy hefyd. Yna paratôdd yr ymgynghorwyr y cynllun arfaethedig fel Achos Busnes Llawn, yn seiliedig ar ystod o dystiolaeth gan gynnwys cyfweliadau, arsylwi, arolygon traffig (gan gynnwys cyfrif y sawl sy’n cerdded a beicio) ac astudiaethau o trefniadau draenio, topograffeg, perchnogaeth tir ac ati, i fodloni amcanion y Cyngor a’r Gronfa Teithio Llesol.

Llun: Lluniau o weithdai rhanddeiliaid Amey ac ymweliad safle

Mae’r cynllun hwn wedi’i ddylunio o amgylch yr ymgynghoriad hwn, a ddangosodd fod angen gwelliannau i’r seilwaith diogelwch a theithio llesol. Y tu hwnt i fesurau diogelwch a rheoli traffig, mae angen llwybrau teithio llesol o ansawdd uchel i gefnogi pawb, gan gynnwys myfyrwyr, i fyw bywydau egnïol, iach a chysylltiedig.

Pam fod Ffordd Woodstock wedi cael ei flaenoriaethu dros gynlluniau eraill?

Gellir bwrw ymlaen â nifer cyfyngedig o gynlluniau bob blwyddyn. Sicrhawyd cyllid ar gyfer y cynllun hwn eleni, gan fod y gwaith  ymchwil a dylunio wedi cyrraedd y cam angenrheidiol ar gyfer ymgynghori a gweithredu. Nodwyd Ffordd Woodstock fel llwybr cerdded/olwyn a beicio yn ymgynghoriad ATNM (Map Rhwydwaith Teithio Llesol Llywodraeth Cymru) yn 2020-2021. Mae’n llwybr Effaith Sylweddol Iawn ar offeryn effaith llwybr Trafnidiaeth Cymru, yn seiliedig ar ei leoliad canolog a’i agosrwydd at ysgolion a gwasanaethau eraill, ac mae hyn yn tanlinellu’r angen i fynd i’r afael â materion diogelwch ar y llwybr fel mater o frys.

Rydym yn adeiladu rhwydwaith o lwybrau ledled y Sir. Mae Ffordd Woodstock a’i chyffordd â Lôn y Felin wedi’i flaenoriaethu fel cynllun teithio llesol oherwydd ei fod yn brif lwybr i Ysgol Cil-y-coed, gyda risgiau’n gysylltiedig ag amseroedd dechrau a gorffen ysgolion, ond mae hefyd yn llwybr canol tref i gyrchfannau eraill sy’n denu traffig, boed hynny ar droed, olwyno, beicio, sgwter symudedd, bws neu gerbyd preifat. Mae cyrchfannau yng nghyffiniau’r ffordd ganolog hon yn cynnwys Meddygfa Gray Hill, canol y dref, safleoedd bysiau, y ganolfan hamdden, Llyfrgell/Hwb a TogetherWorks, archfarchnadoedd, meysydd parcio a gwasanaethau lleol eraill, ac mae traffig trwodd a theithiau hamdden i’w hystyried hefyd.

Mae cynllun Ffordd Woodstock wedi’i neilltuo ac wedi’i gyfyngu gan arian o Gronfa Teithio Llesol Llywodraeth Cymru ar gyfer blwyddyn ariannol 2024-25. Llwyddodd CSF i sicrhau cyllid gan Lywodraeth Cymru ar gyfer y cynllun hwn drwy flaenoriaethu llwybrau canolog, potensial uchel ger ysgolion, canolfannau trafnidiaeth a gwasanaethau eraill. Mae’r llwybr hwn wedi’i flaenoriaethu oherwydd y materion diogelwch, ac oherwydd ei fod yn bodloni’r meini prawf i wneud y mwyaf o effaith buddsoddiad mewn teithio llesol.

Pryd fydd y llwybr yn cael ei adeiladu? 

Mae Cyngor Sir Fynwy yn bwriadu bwrw ymlaen â’r prosiect hwn yn dilyn ymgynghoriad cyhoeddus a rhanddeiliaid, diwygio’r dyluniadau wedi hynny a phroses dendro lwyddiannus.

Sut bydd y cynllun yn cael ei ariannu?

Mae’r cynllun i’w ariannu drwy Gronfa Teithio Llesol Llywodraeth Cymru. Mae’r ffrwd ariannu hon wedi’i chlustnodi i wella’r seilwaith teithio llesol o fewn aneddiadau mwy. Mae gwelliannau i’r seilwaith teithio llesol yn cefnogi meysydd polisi eraill, megis iechyd a lles, ansawdd aer, diogelwch ar y ffyrdd, y Ddyletswydd Economaidd Gymdeithasol a chreu lleoedd/adfywio. Mae’r cyllid yn cael ei weinyddu gan Trafnidiaeth Cymru ar sail gystadleuol, lle mae Cyngor Sir Fynwy wedi gwneud cais am y cyllid i wella ardal Cil-y-coed ac ardal ehangach Glannau Hafren, gan greu mynediad diogel a theg at drafnidiaeth gynaliadwy ar gyfer teithiau bob dydd yng Nglannau Hafren.

Amcanion grant y Gronfa Teithio Llesol, a ddefnyddir i asesu ceisiadau am arian

  • Annog newid dull teithio o gar i deithio llesol ar wahân neu ar y cyd â thrafnidiaeth gyhoeddus
  • Gwella mynediad teithio llesol i gyflogaeth, addysg, gwasanaethau allweddol a chyrchfannau allweddol eraill sy’n cynhyrchu traffig
  • Cynyddu lefelau teithio llesol
  • Cysylltu cymunedau

A sicrhawyd grantiau ar gyfer y cynigion?

Mae cyllid wedi’i sicrhau mewn egwyddor i gwblhau’r gwaith arfaethedig yn ystod y flwyddyn ariannol hon yn dilyn cyfnod o ymgynghori ac unrhyw newidiadau dylunio dilynol. Mae’r cyllid hwn wedi’i gyfyngu gan amser ac wedi’i neilltuo.

Beth am weddill yr ardal – a yw hyn yn golygu bod cynlluniau eraill yng Nglannau Hafren yn cael eu dad-flaenoriaethu?

Na, dyma’r cynllun sydd yn cydymffurfio fwyaf gyda’r arweiniad ar arfarnu Trafnidiaeth Llywodraeth Cymru (WelTAG).

Mae Cyngor Sir Fynwy yn datblygu rhwydwaith teithio llesol ar gyfer y boblogaeth gynyddol ar draws ardal Glannau Hafren, gydag amrywiaeth o gynlluniau a mân waith yn cael eu dwyn ymlaen fel y bydd cyllid a phrosesau’n caniatáu. Gelwir hyn yn Gynllun Teithio Llesol Glannau Hafren. Amlygodd yr arolwg o fyfyrwyr Ysgol Cil-y-coed yn 2022 hefyd yr angen am lwybrau teithio llesol diogel ac ymarferol yn cysylltu â Chil-y-coed ar gyfer y gwasanaethau sy’n cael eu rhannu ar draws Glannau Hafren fel yr ysgol uwchradd, y llyfrgell a’r ganolfan hamdden. Mae CSF yn gweithio drwy Fap Rhwydwaith Teithio Llesol Llywodraeth Cymru a Chronfa Teithio Llesol i ddiogelu opsiynau teithio a thrafnidiaeth ar gyfer trigolion Cil-y-coed, Crug, Caerwent, Porthsgiwed, Gwndy, Rogiet a Magwyr, a chefnogi teithio cynaliadwy i mewn ac allan o’r ardal.

Mae map teithio llesol Glannau Hafren (isod) yn arwydd o’r meysydd ffocws cyffredinol wrth i ni ddatblygu llwybrau i gyrchfannau canolog yng Nglannau Hafren. Dangosir cynllun Ffordd Woodstock   ar y map fel 6. Cynllun Addysg Cam 1 (llinell goch). Dangosir llwybrau ar y map at ddibenion enghreifftiol ac nid ydynt yn diffinio’r cynllun rhwydwaith terfynol. Mae rhannau eraill o rwydwaith teithio llesol cyffredinol Glannau Hafren mewn camau datblygu cynharach, a byddwn yn diweddaru’r map pan fydd aliniadau llwybr wedi’u sefydlu. Bydd cysylltiadau drwy ganol tref Cil-y-coed yn destun astudiaeth ar wahân.

Pam Ffordd Woodstock ac nid Heol Casnewydd?

Roedd Heol Casnewydd yn destun cyfnod prawf o gau yn ystod hydref 2022, a dangosodd ymgynghoriad ar y cynllun yn dilyn y treial hwn yr awydd cryf i’r ffordd aros ar agor i draffig trwodd  dwy ffordd. Nid yw’r lle sydd ar gael ar y ffordd gerbydau yn caniatáu gwelliannau sylweddol i’r seilwaith cerdded a beicio ar ei hyd. Cyflwynwyd cynnig ariannu i ail-ddylunio’r ffordd yn wyneb canlyniadau’r ymgynghoriad a gwelliannau i gerddwyr lle bo modd. Yn anffodus ni chefnogwyd hyn gan y corff cyllido.

Yn ystod y cynnydd ar Heol Casnewydd, roedd cynllun ar wahân ar y gweill yn edrych ar welliannau o amgylch Ffordd Woodstock a Lôn y Felin, gan gynnwys gwella cyfleusterau croesi i gerddwyr yng nghyffiniau’r ysgol. Cafodd y cynllun hwn sylw’r cyllidwyr a dyma’r hyn a gyflwynir yma nawr.

A fydd traffig yn cael ei ddargyfeirio i Heol Casnewydd?

 Bydd Ffordd Woodstock yn parhau i fod ar agor i draffig dwy ffordd a bydd lled y ffyrdd yn aros o fewn safonau. Ni ragwelir unrhyw effaith ar draffig cerbydau modur gyda’r terfyn cyflymder presennol o 20mya.

Sut bydd hyn yn effeithio ar barcio?

Bydd ffordd leol yn culhau o amgylch cyffordd Ffordd Woodstock/Lôn y Felin wrth y groesfan newydd â signalau. Mae dadansoddiad tracio cerbydau wedi sefydlu dichonoldeb y lled ffyrdd arfaethedig. Er mwyn gwneud y mwyaf o lefydd parcio o fewn yr ailgynllunio, ac fel mesur diogelwch, bydd Gorchymyn Rheoleiddio Traffig (TRO) newydd yn atal lorïau mawr iawn rhag mynd i mewn i Lôn y Felin.

Bydd y cyfyngiad safonol ar barcio anffurfiol yng nghyffiniau cyffyrdd, yn unol â Rheolau’r Ffordd Fawr, yn cael ei gynnal i ganiatáu llinellau gweld diogel o amgylch y croesfannau. Bydd mynediad i dramwyfeydd preswyl ar Ffordd Woodstock yn cael ei gynnal.

Mae yna lawer o leoedd parcio i ymwelwyr ar Ffordd Woodstock, gyda maes parcio di-dâl CSF ar Ffordd Woodstock  a meysydd parcio Asda ac Aldi. Yn ogystal â chefnogi gwell defnydd o gapasiti ym maes parcio Cyngor Sir Fynwy drwy wella’r llinellau gweld mynedfa ar Ffordd Woodstock, nod y cynllun yw annog newid moddol (trosi rhai teithiau car byr i gerdded neu feicio) a thrwy hynny leihau’r pwysau ar barcio i’r rhai sydd angen i yrru.

Beth yw ‘llwybr cyd-ddefnyddio’?

Mae llwybr cyd-ddefnyddio yn llwybr i’w ddefnyddio gan unrhyw fodd o deithio llesol, boed yn gerdded, olwyno neu feicio, heb unrhyw nodweddion neu farciau gwahanu ffisegol. Mae’r llwybr cyd-ddefnyddio arfaethedig wedi’i ddylunio fel un tri metr o led, yn unol â chanllawiau’r Ddeddf Teithio Llesol. Mae defnydd anghyfreithlon o lwybrau teithio llesol gan feicwyr modur ac e-sgwter yn fater i’r heddlu a dylid rhoi gwybod am hyn drwy ffonio 111.

Llun: Llwybr cyd-ddefnyddio

Mae’r cynllun hwn yn cynnwys lledu rhannau o lwybrau troed Ffordd Woodstock i gynnwys llwybr cyd-ddefnyddio a fydd ar agor i’w ddefnyddio ar gyfer cerdded, olwyno (cadair olwyn, sgwter symudedd, sgwter cicio, ac ati) a beicio. Yn benodol, llwybr troed ochr ogleddol Ffordd Woodstock   o ben y B4245 i Ffordd Woodstock   i ychydig y tu hwnt i gyffordd Lôn y Felin, ac ochr ddeheuol llwybr troed Ffordd Woodstock   o gyffordd Lôn y Felin i’r groesfan y tu allan i Aldi. Bydd arwyddion yn cael eu gosod i ddangos dynodiad defnydd a rennir. Mae’r llwybr wedi’i gynllunio o amgylch arolygon o lifoedd teithio llesol lleol a modelu traffig.

Mae llwybrau defnydd a rennir yn caniatáu i bobl sy’n cerdded, olwyno a seiclo i ddefnyddio’r un llwybr, gyda digon o led iddo fod yn gyfforddus i gerdded gyda bygi, defnyddio sgwter symudedd, neu fynd gyda phlentyn ar feic. Sylw a ddaw o gynlluniau teithio llesol eraill yw bod llwybrau a rennir yn ffafriol i ddefnydd ystyriol ac arafach: – lle mae beicwyr eisiau teithio’n gyflym, maent yn dewis defnyddio’r ffordd yn lle hynny.

Sut mae’r cynllun hwn yn cysylltu â’r orsaf reilffordd?

Mae’r cynllun yn un rhan o gyfres o brosiectau a fydd yn cysylltu holl gymunedau Glannau Hafren. Bwriedir cysylltu prosiectau â’r gorsafoedd rheilffordd, a byddwn yn datblygu’r rhain fel y bydd adnoddau a blaenoriaethu yn caniatáu.

Sut mae’r cynllun hwn yn cysylltu â Lôn y Felin?

Mae cynllun Ffordd Woodstock   yn rhan o Lwybr Asgwrn Cefn yr Hafren. Gan adeiladu ar gynllun Ffordd Woodstock, mae dyluniadau’n cael eu datblygu (yn amodol ar gyllid a chaniatâd) i barhau â’r llwybrau teithio llesol defnydd a rennir o Ffordd Woodstock   i lawr Lôn y Felin i’r fynedfa i faes parcio’r Ganolfan Hamdden, gan gynyddu’r capasiti ar gyfer teithio llesol a chreu llwybr ‘Park and Stride’ mwy uniongyrchol i Ysgol Gyfun Cil-y-coed o faes parcio’r Ganolfan Hamdden. Bydd hyn yn mynd i’r afael â diogelwch a hygyrchedd llwybrau i Ysgol Cil-y-coed ac Ysgol Durand, tra’n gwella ansawdd lle a mannau gwyrdd ar hyd Lôn y Felin.

Oni fydd goleuadau traffig a chroesfannau newydd yn achosi tagfeydd traffig?

Profwyd effeithiau gosod signalau ar y gyffordd gan ddefnyddio modelu traffig LinSig o symudiadau cerddwyr, beicwyr a cherbydau a arsylwyd drwy’r gyffordd ar adegau prysur. Mae canlyniadau’r model yn dangos bod cyffordd â signalau ychydig yn uwch na’r capasiti yn ystod oriau brig y prynhawn (105%), ond mae hyn yn arwain at uchafswm hyd ciw o lai na 3 cherbyd yn y cyfnod brig a dylid ei liniaru dros amser drwy annog newid moddol. drwy well darpariaeth teithio llesol. Dylid cymharu’r modelu ciw â’r sefyllfa bresennol, sef diffyg croesfannau diogel, neu’r dewis arall a awgrymir, sef croesfan sebra a sawl croesfan anffurfiol a fydd yn achosi tagfeydd yn wahanol (gweler isod). Mae’n bosibl y bydd yna gynnydd tymor byr mewn tagfeydd ar ôl i’r cynllun gael ei adeiladu: mae hyn yn nodweddiadol o gyffyrdd wedi’u hailfodelu, gan ei bod yn cymryd ychydig wythnosau i bobl ddod i arfer â newidiadau i lwybr y maent yn gyfarwydd ag ef.

Mantais darparu croesfannau â signalau ar draws pob braich o’r gyffordd yw ei fod yn darparu ar gyfer yr holl symudiadau croesfannau i gerddwyr a beicwyr yn y modd mwyaf effeithlon posibl. Mae arsylwadau ac arolygon ar y safle yn dangos bod y symudiadau croesi wedi’u gwasgaru ar draws pob braich o’r gyffordd yn ogystal ag yn groeslinol ar draws Ffordd Woodstock. Bydd hefyd yn atal cerbydau rhag stopio yng ngheg y gyffordd i ollwng disgyblion allan (mae hyn yn digwydd ar hyn o bryd gan achosi tagfeydd a dryswch pellach a chynyddu’r posibilrwydd o wrthdaro).

Bydd datblygiadau mewn croesfannau a reolir gan signalau yn helpu i reoli llif traffig yn effeithlon: Yn gyntaf, bydd y signalau traffig newydd yn canfod presenoldeb cerbydau sy’n dod ar y brif reilffordd a’r ffordd ymyl, yn ogystal â cherddwyr a beicwyr yn aros wrth ymyl y palmant neu groesi’r gyffordd. Bydd y synwyryddion cerbydau yn blaenoriaethu amser golau gwyrdd i ofynion y brif ffordd ar Ffordd Woodstock a dim ond pan fydd galw gan draffig sy’n dod o Lôn y Felin, neu pan fo’r botwm gwthio yn cael ei wasgu ar gyfer y groesfan i gerddwyr/beicwyr, yn atal traffig y ffordd fawr. Yn ail, bydd synwyryddion ar y cyfleusterau croesi yn canfod presenoldeb cerddwyr a beicwyr ac yn ymestyn amser y cyfnod croesi i weddu. Mae hyn yn golygu bod traffig ond yn cael ei gadw gyhyd ag sydd angen ac mae’n darparu ar gyfer y rhai y gallai fod angen mwy o amser arnynt i groesi (fel yr henoed/ symudedd wedi ei effeithio). Yn olaf, bydd synwyryddion ar ymyl y ffordd yn gwirio presenoldeb pobl sy’n aros i groesi felly, os bydd rhywun yn pwyso’r botwm gwthio ond yn cerdded i ffwrdd, bydd y cyfnod croesi yn cael ei ganslo gan ganiatáu i draffig y brif linell barhau.

Oni fyddai croesfan syml, heb weddill y cynllun, yn gyflymach ac yn rhatach?

Pe bai un groesfan sebra yn cael ei gosod ar Ffordd Woodstock, yn lle’r cynllun teithio llesol arfaethedig, byddai hyn yn darparu ar gyfer un symudiad croesfan i gerddwyr yn unig, ond gallai achosi i draffig gael ei atal yn amlach oherwydd diffyg darpariaeth ar gyfer symudiadau croesi eraill a phroffil cyrraedd a gadael cyfnod brig yr ysgol. Mae’r prif groesfannau llinell ddymunol i gerddwyr (a sefydlwyd yn yr arolygon traffig paratoadol) yn canolbwyntio o amgylch cyffordd Lôn y Felin: byddai’n rhaid gosod croesfan sebra annibynnol yn y lleoliad hwn naill ai’n rhy bell o’r gyffordd i ddatrys y mater diogelwch, neu mi fyddai’n methu archwiliad diogelwch a’n methu cael ei adeiladu, heb y mesurau arfaethedig o’i amgylch.

Mae’r cynllun arfaethedig yn mynd i’r afael â materion cyfredol a phroblemau yn y dyfodol/cynyddol gyda ffynhonnell arian sicr. Mae perygl traffig ffyrdd wedi’i amlygu, ond ni fyddai gosod croesfan ar ei phen ei hun yn mynd i’r afael yn effeithiol â’r etifeddiaeth systemig o ran strwythur ac ymddygiad sy’n sail i’r mater diogelwch presennol. Yn enwedig ar amseroedd dechrau a gorffen ysgolion, mae angen amlwg am well hygyrchedd i lwybrau, rheoli llif traffig (teithio cerbydol a llesol), llwybrau ehangach a chroesfannau mwy diogel sy’n gwasanaethu sawl llwybr. Yn ogystal, mae potensial i fynd i’r afael â materion cynhwysfawr i wneud teithio llesol yn ddigon deniadol i gefnogi hyd yn oed mwy o bobl i adael y car gartref ar gyfer teithiau lleol. Mae’r cynllun hwn yn cynnwys seilwaith diogel ar gyfer olwynion a beicio, sy’n hanfodol i wneud teithio llesol yn hygyrch, yn ddiogel ac yn ymarferol. Mae’r cynllun hwn wedi’i gynllunio i fod yn gost-effeithiol ac yn uchelgeisiol wrth fynd i’r afael â materion lluosog, o gwestiynau brys am ddiogelwch ar y ffyrdd i broblemau mwy cyffredinol gydag iechyd y cyhoedd a chynaliadwyedd, mewn ffordd sy’n llai aflonyddgar na mynd i’r afael â nhw’n unigol.

Pam fod yn rhaid adeiladu’r cynllun i safonau Teithio Llesol?

Ariennir y cynllun hwn drwy Gronfa Teithio Llesol Llywodraeth Cymru. Mae’r cyllid hwn wedi’i glustnodi ar gyfer teithio llesol ac, fel y cyfryw, rhaid i’r cynllun fodloni manylebau’r Canllawiau Ddeddf Teithio Llesol a thystiolaeth ei fod yn canolbwyntio ar sicrhau canlyniadau Strategaeth Trafnidiaeth Cymru gan gynnwys newid dulliau teithio, drwy’r broses arweiniad ar arfarnu Trafnidiaeth Cymru (WelTAG).

Pam fod angen llwybrau teithio llesol yng Nghil-y-coed?

Gall cerdded a beicio fod yn ffordd ddefnyddiol, cost isel ac effeithlon o fynd o gwmpas y dref. Lle gall myfyrwyr gerdded i’r ysgol, maent yn gallu canolbwyntio’n well, cynnal iechyd da a meithrin cysylltiadau cymdeithasol. Mae CSF yn gweithio i’w cefnogi nhw, a phawb arall hefyd, i fod yn fwy egnïol oherwydd ei fod o fudd i iechyd a lles pawb, yn ogystal â’r amgylchedd a’r gymuned. Rydym wedi gweld cyfran gynyddol o deithiau byr, lleol yn cael eu gwneud mewn car. Mae hyn yn creu cylch dieflig o dagfeydd a theimlad o risg sy’n atal pobl rhag teithio llesol. Mae angen ail-ddylunio rhai llwybrau blaenoriaeth o amgylch ysgolion, megis cyffordd Ffordd Woodstock a Lôn y Felin, ar fyrder er mwyn hybu diogelwch, atyniad ac ymarferoldeb teithio llesol ar gyfer teithiau byr, lleol.

Beth am ddefnyddio llwybr y Brenin Siôr V?

Mae llwybr y Brenin Siôr V wedi’i gynnig fel llwybr amgen sy’n cysylltu Church Road â Gorsaf Cil-y-coed. Nid yw wedi’i flaenoriaethu ar gyfer cynigion datblygu na chyllid dros Ffordd Woodstock oherwydd ei leoliad, ac oherwydd ei fod yn gul ac yn ynysig mewn mannau, er ei fod yn parhau i fod ar y Map Rhwydwaith Teithio Llesol i fynd i’r afael ag ef yn y dyfodol. Mae Ffordd Woodstock, ar y llaw arall, gerllaw’r Ysgol Gyfun a bu digwyddiadau penodol o wrthdaro rhwng traffig ffyrdd a theithio llesol sydd wedi gwneud y ffordd hon yn ganolbwynt i’r gwelliannau dylunio diogelwch ac ansawdd. Mae Ffordd Woodstock yn llwybr llydan, gyda chapasiti posibl ar gyfer llawer iawn o draffig teithio llesol.

Pam fod yr safleoedd bysiau yn cael eu symud, ac un safle bws yn cael ei symud?

Bydd safleoedd bws Meddygfa Gray Hill (ochr ogleddol a de) yn cael eu hail-leoli tua’r dwyrain, tuag at yr archfarchnadoedd, yr Hyb a’r Llyfrgell a llwybr i gerddwyr i’r stryd fawr, ac i ffwrdd o gyffordd Lôn y Felin. Mae hwn wedi’i gynllunio i wella diogelwch a gwelededd ar y gyffordd a dosbarthu’r safleoedd bysiau ar Ffordd Woodstock yn well i ddod â safle bws Gray Hill yn nes at ganol y dref. Mae astudiaethau o lif traffig yn yr ardal wedi dangos bod safleoedd bysiau ar hyn o bryd yn rhy agos at y gyffordd sy’n creu risg ac yn gwneud profiad annymunol i’r rhai sy’n aros pan fo’r gyffordd yn orlawn. Bydd safle bws Aldi (ochr ddeheuol) yn cael ei symud gan y byddai safle bws Gray Hill 60 metr i ffwrdd, ac mae’r safleoedd bysiau canlynol yn hygyrch yng Nghroes Cil-y-coed. Bydd safleoedd bysiau Cwrt Woodstock yn aros yn yr un lle. Bydd llwybr y bws cyhoeddus yn aros yr un fath. Bydd y llochesi bws yn cael eu huwchraddio i gynnwys byrddau gwybodaeth a tho gwyrdd (sedum) ar gyfer mynediad a manteision amgylcheddol.

Pam nad yw’r cynllun yn ymestyn o amgylch cornel Asda?

Darparwyd cyllid i fynd i’r afael â phroblemau o amgylch yr ysgol. Aseswyd y dylai’r cam hwn o’r dyluniad ddod i ben wrth groesfan Aldi, lle bydd y prif lif o draffig teithio llesol yn mynd tuag at ganol y dref, yn hytrach na pharhau ar hyd Ffordd Woodstock. Mae darpariaeth llwybr troed o amgylch Asda eisoes yn ‘rollable’ ac o led addas, ac felly ni fyddai’n denu cyllid ar hyn o bryd.

Beth am fynediad i’r anabl?

Mae hygyrchedd y llwybr yn ganolog i’r dyluniad a’i gyllid, ac yn arbennig o bwysig i’w agosrwydd at Ganolfan Nurcombe Ysgol Cil-y-coed ar gyfer myfyrwyr ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY), a’r feddygfa. Mae’r problemau presennol gyda phalmentydd lleol, gan gynnwys diffyg cyrbau isel, yn effeithio’n arbennig ar fynediad, diogelwch a chysur pobl ag anableddau, fel yr amlygwyd yn ein hymgynghoriad yn 2022.

Bydd llwybrau’n cael eu dylunio a’u hadeiladu yn unol â chanllawiau’r Ddeddf Teithio Llesol, gan sicrhau bod hygyrchedd yn cael ei ystyried drwyddi draw, o ran y seilwaith materol, yr arwyddion a’r wyneb, ac fel rhan o rwydwaith cysylltiedig. Mae hyn yn golygu bod dyluniad y cyfleusterau croesi ar gyffordd Lôn y Felin yn creu llwybr mwy cyfleus ac uniongyrchol, fel nad yw pobl yn cael eu gorfodi i wyro oddi ar eu llwybr mewn ffordd sy’n arbennig o anodd i’w defnyddio gan bobl â chyfyngiadau symudedd ac sy’n defnyddio cadeiriau olwyn.

Rydym am sicrhau bod llwybrau teithio llesol Ffordd Woodstock yn hygyrch ac yn ddeniadol i bawb, gan gynnwys y rhai ag anableddau a symudedd cyfyngedig, a/neu deithio gyda phlant a/neu fagiau. Mae llwybrau ehangach ac arwydd cliriach o lwybrau wedi’u cynllunio i leihau’r posibilrwydd o wrthdaro rhwng gwahanol ffrydiau traffig a gwella cysur a chymdeithasgarwch teithio llesol. Bydd croesfannau stryd mwy diogel, ffurfiol gyda chamau clyfar a arweinir gan synhwyrydd yn gwella ymhellach swyddogaeth hygyrch a greddfol y llwybrau teithio llesol.

Sut mae pobl i fod i gyrraedd canol y dref?

Ni fydd y cynllun hwn yn effeithio ar y llwybrau cerdded/olwyno presennol rhwng Ffordd Woodstock a chanol y dref. Bydd gwelliannau i gysylltiadau i ganol y dref yn cael eu gwneud yn ddiweddarach yn natblygiad rhwydwaith teithio llesol Glannau Hafren. Ar hyn o bryd, mae mynediad ‘rollable’ o Ffordd Woodstock   i ganol y dref ar hyd y ddau lwybr trwy Adeiladau Wesley (Bargain Booze/Davies & Son ac Aldi/Dominos) ac o’r Llyfrgell/Hwb i’r Groes, na fydd yn cael ei effeithio’n negyddol gan y cynllun hwn.

A fydd y cynllun yn mynd â masnach i ffwrdd o ganol Cil-y-coed?

Mae seilwaith teithio llesol o ansawdd da yn cefnogi siopau lleol a strydoedd mawr drwy ei gwneud yn haws i drigolion Cil-y-coed a Glannau Hafren fynd i ganol y dref. Rydym yn gweithio i wneud cerdded, olwyno a beicio i siopau lleol yn fwy deniadol a chyfleus yn lle gyrru allan o’r dref neu i’r archfarchnad. Mae mynediad at deithio llesol yn cefnogi adfywiad cymunedau llawn cymeriad, gwydn a chynaliadwy, er iechyd a lles trigolion presennol, poblogaeth leol sy’n tyfu ac ar gyfer cenedlaethau’r dyfodol.

Bydd y cynllun hwn yn gwella cysylltiadau â llwybrau cerdded/olwyno presennol rhwng Ffordd Woodstock a chanol y dref, gyda chamau diweddarach y cynllun yn cysylltu Lôn y Felin a gorsaf Cil-y-coed, er mwyn galluogi mwy o bobl leol i siopa’n lleol, gan elwa ar yr arbedion ariannol a’r cyfleoedd cymdeithasol a ddaw o gael mynediad gwell at deithio llesol.

Lle mae beicwyr eisiau cymudo heibio canol y dref, bydd y cynllun hwn yn gwella eu diogelwch ar Ffordd Woodstock, boed yn defnyddio’r ffordd neu’r llwybr teithio llesol. Mae canol tref Cil-y-coed i gerddwyr yn unig. Mae lle i sgwteri symudedd, a darperir mannau parcio beiciau ar y naill ben a’r llall i’r ardal i gerddwyr, gan roi mantais gystadleuol i deithio llesol dros barcio ceir yn yr ardal y gellir ei gwella drwy wella llwybrau sy’n cysylltu â chanol y dref, fel Ffordd Woodstock.

This post is also available in: English